ข่าวสารสหกรณ์
  • 19 ต.ค. 2565
 4,483

รวมข่าวสารสหกรณ์ ฉบับเดือนตุลาคม 2565

บทบรรณาธิการโดย :เทียนหอม

 

สวัสดีเดือนตุลาคมค่ะ เวลาผ่านไปไว เผลอแปบเดียว เข้าสู่ช่วงปลายปีกันแล้ว อีกไม่นานก็จะหมดไปอีกปี...

 

หน้าหนาวกำลังจะมาแล้ว... ช่วงนี้หลายท่านคงได้สัมผัสกับอากาศเย็น ๆ กันอยู่บ้าง หลังจากที่ผ่านมาเราต้องเผชิญกับฝนตกหนักเกือบทุกวัน

และอาจมีสมาชิกหลายท่านได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และพายุที่พัดผ่านเข้ามาในประเทศไทยกันหลายพื้นที่ สอ.ปม.จึงขอเป็นกำลังใจ และ ร่วมช่วยเหลือสมาชิกที่ประสบภัยครั้งนี้ ด้วยสวัสดิการเพื่อสงเคราะห์สมาชิกประสบภัย

 

หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากกันมา หวังว่าจากนี้ไปลมหนาวคงพัดผ่านเอาเรื่องราวดีๆ มาเป็นของขวัญให้เราสุขใจกันบ้างนะคะ

สอ.ปม.เองก็อยากจะมอบของขวัญเพื่อเป็นสิ่งแทนใจให้กับสมาชิกและสมาชิกสมทบทุกท่าน ที่ยังคงไว้วางใจและเชื่อมั่นในบ้านสหกรณ์หลังนี้เสมอมา

 

สหกรณ์ขอมอบ ของขวัญปีใหม่ 2566 “หมอนผ้าห่ม CO-OP Care” หมอน อเนกประสงค์ที่เป็นได้ทั้งหมอน และ ผ้าห่ม ในชิ้นเดียวกัน

เปรียบเหมือนการรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวระหว่าง สมาชิก และ สหกรณ์ เพื่อพัฒนางานสหกรณ์ของเรา ให้ก้าวหน้ามั่นคง สู่ปีที่ 45

ในสโลแกน “ อบอุ่นใจ ใกล้ชิดสหกรณ์ ” สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้ยื่นรับของขวัญ อย่าลืมรีบๆยื่นกันเข้ามานะคะ

หมดเขตยื่นรับของขวัญปีใหม่ วันที่ 31 ต.ค. 2565 นี้แล้วนะคะ แล้วพบกันใหม่เดือนหน้าค่ะ ^^


เนื้อหาสำคัญของข่าวในรอบเดือนตุลาคม 2565 สหกรณ์ได้รวบรวมไว้ดังนี้


 

ธ สถิตในดวงใจ ตราบนิรันดร์

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 เป็นวันคล้ายวันสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) แม้ประชาชนชาวไทยจะผ่านช่วงเวลาแห่งการสูญเสียมาแล้วกว่า 6 ปี แต่ทุกคนต่างยังรำลึกถึงพระองค์เสมอมา ตั้งแต่พระองค์ทรงครองราชย์ จากอดีตจนถึง ปี พ.ศ. 2559 พระองค์ทรงเป็นผู้ที่ช่วยปลดปล่อยประชาชนจากความยากไร้ ผู้ที่ทำให้แผ่นดินของเราน่าอยู่ ผู้ที่ทรงงานอย่างหนักเพื่อความสุขของราษฎร ถึงแม้วันนี้ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิมตรงที่เราไม่มีพระองค์อยู่เคียงข้างแล้ว แต่ความประทับใจและความรักที่มีต่อพระองค์ท่าน จะไม่มีวันจางหาย คลิ๊กอ่านต่อ



 

สารจากประธาน เนื่องในวันคล้ายวันก่อตั้งสหกรณ์ ครบรอบ ๔๔ ปี ๒๘ ก.ย. ๖๕

สวัสดีครับ ท่านสมาชิกทุกท่าน สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๒๑ โดยมีสมาชิกร่วมก่อตั้ง ๑๖๗ คน มีเงินค่าหุ้น รวมกัน ๑๕,๕๗๐ บาท คลิ๊กอ่านต่อ

 

UploadImage


พิเศษ!! สมาชิกเกษียณก่อนปี 63 ที่ยังไม่เคยร่วมโครงการสายใยไม่เกษียณ เดินทาง กาญจนบุรี ชลบุรี ฟรี !!!

ตามที่สหกรณ์เห็นชอบจัดโครงการสายใยสหกรณ์ที่ไม่เกษียณ ประจำปี 2565 โดยแบ่งออกเป็นทั้งในประเทศ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดชลบุรี และต่างประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ต่างประเทศเต็มแล้ว! ในประเทศสมัครได้

สหกรณ์ยังคงเปิดรับสมัครสมาชิกผู้เกษียณปี 2563 ปี 2564 และปี 2565 หรือผู้เกษียณก่อนปี 2563 แล้วยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงสมาชิกทั่วไปที่สนใจร่วมไปทัศนศึกษากับสหกรณ์ ที่จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดชลบุรี ยังสามารถส่งใบสมัครมายังสหกรณ์ได้ คลิ๊กอ่านต่อ
 

 

ประกาศรายชื่อผู้โชคดี ร่วมทำแบบประเมินความพึงพอใจ รอบที่ 1

การจับรางวัลผู้โชคดี จะทำการจับสุ่มจับรางวัล 2 รอบ โดยจับรางวัล รอบที่ 1 ในเดือน ตุลาคม 2565 และ รอบที่ 2 ในเดือนมกราคม 2566 (สหกรณ์ขอสงวนสิทธิ์ให้สมาชิก มีสิทธิ์ได้รับรางวัลเพียงรอบเดียว) คลิ๊กอ่านต่อ

 


บริหารเงินง่ายๆ หลังเกษียณ

ในเดือนกันยายนของทุกปีเป็นเดือนแห่งการเกษียณอายุราชการ เป็นเดือนสุดท้ายของปีงบประมาณ สำหรับข้าราชการ ลูกจ้างประจำที่มีอายุครบ 60 ปี และเป็นเดือนสุดท้ายในการปฏิบัติงานก่อนจะเริ่มต้นชีวิตในวัยเกษียณ สมาชิกหลายท่านคงเป็นกังวลไม่น้อยว่าหลังจากที่เกษียณไปแล้วจะบริหารจัดการเงินของตนเองอย่างไร ด้วยเงินบำนาญ เงินบำเหน็จรายเดือนที่ได้รับน้อยกว่าตอนที่รับราชการ หรือบางท่านรับบำเหน็จเป็นเงินก้อนเพียงครั้งเดียว คลิ๊กอ่านต่อ

 

UploadImage


สอ.ปม.ร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วม มอบสวัสดิการเพื่อสงเคราะห์สมาชิกประสบภัย

ตั้งแต่ต้นเดือน สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราได้เจอกับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่อง เนื่องจากอิทธิพลของพายุและร่องมรสุมต่างๆ ที่พาดผ่านเข้ามาทุกภาคในประเทศไทย คลิ๊กอ่านต่อ

 


 

โอนเงินครบแล้ว!! ทุนการศึกษาบุตร 65

หลังจากที่สหกรณ์เปิด ให้ยื่นรับทุนการศึกษาบุตรสมาชิกแบบออนไลน์ ประจำปี 2565 โดยเปิดให้ยื่นขอรับทุนได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน - 15 กันยายน 2565 ที่ผ่านมานั้น ได้มีสมาชิกให้ความสนใจยื่นขอทุนแบบออนไลน์กันเป็นจำนวน 1,128 ราย คิดเป็นร้อยละ 79.27 ของจำนวนผู้ขอรับทุนทั้งหมด และส่งทางไปรษณีย์ จำนวน 295 ราย คิดเป็นร้อยละ 20.73 ของจำนวนผู้ขอรับทุนทั้งหมด คลิ๊กอ่านต่อ

 

สอ. ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ เอ็มซีพี (ประเทศไทย) จำกัด เยี่ยมชมงาน วันพุธที่ 5 ต.ค. 65

เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคม 2565 นายศรัทธานันท์ ธรรมครุฑทิพย์ ประธานกรรมการ สหกรณ์ออมทรัพย์ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ เอ็มซีพี (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 13 ท่าน ศึกษาดูงานสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ในเรื่อง การปล่อยกู้แบบดิจิทัลให้แก่สมาชิก โดยมี นายวิชิต สนธิวณิช ประธานกรรมการดำเนินการ ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน รวมถึง นายวิฑูรย์ ไชยเพิ่ม รองประธานกรรมการ นางวรีย์พรรณ โหมดเทศ ผู้จัดการ นางสาวฐิติพรรณ วณิชประสิทธิ์ รองผู้จัดการส่วนสินเชื่อ และ นายพงศธร สุวรรณภิญโญกุล รองผู้จัดการส่วนการเงิน ร่วมให้การต้อนรับ คลิ๊กอ่านต่อ

 

 

สรุปผลการดำเนินงาน

สรุปผลการดำเนินงานเดือนกันยายน 2565UploadImage