ข่าวสารสหกรณ์
  • 18 ก.ย. 2566
 4,760

รวมข่าวสารสหกรณ์ ฉบับเดือนกันยายน 2566

เนื้อหาสำคัญของข่าวในรอบเดือนกันยายน 2566 สหกรณ์ได้รวบรวมไว้ดังนี้

บทบรรณาธิการโดย : เทียนหอม
 

ในเดือนกันยายนนี้เป็นอีกเดือนสำคัญของสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด อีกเดือนก็ว่าได้นะคะ เพราะในวันที่ 28 กันยายน 2566 ที่จะถึงนี้ ถือเป็นวันคล้ายวันก่อตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ซึ่งปัจจุบัน ครบรอบ 45 ปี แล้ว ซึ่งในทุกๆปีประธานกรรมการดำเนินการ คณะกรรมการ ที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด จะมีการถวายสักการะพระพุทธไตรสสตวรรษาณุสรณ์ พระพรหม พระบรมรูปรัชกาลที่ 5 และศาลพระภูมิ และมีการทำบุญถวายสังฆทาน เครื่องไทยธรรม และถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์

 

สำหรับปีนี้ทางสหกรณ์ได้จัดโครงการบรรยายพิเศษขึ้น ในวันที่ 28 กันยายน 2566 ในหัวข้อเรื่อง “รู้เท่าทันอาชญากรรมไซเบอร์” By ตำรวจไซเบอร์ จากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้สมาชิกทุกท่านได้รับความรู้ในการป้องกันตนเองจากกลโกงของมิจฉาชีพที่กำลังระบาดในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการโทรมาหลอกให้โอนเงิน หรือหลอกให้กดลิงก์แล้วดูดเงินออกจากบัญชี... โดยมีการบรรยายที่สำนักงานสหกรณ์ และบรรยายผ่าน live สด ได้ที่ Youtube ของสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด

 

ช่วงนี้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เกือบทุกวันเลยนะคะ ขอให้ทุกท่านระวังสุขภาพและพกร่มก่อนออกจากบ้าน แล้วพบกับใหม่เดือนหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ ^^



ระเบียบการถือหุ้น ใหม่ 2566

เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานในปัจจุบันของสหกรณ์ คณะกรรมการจึงมีมติปรับลดการถือหุ้นรายเดือนของสมาชิก ตามอัตราส่วนเงินได้รายเดือน คลิ๊กอ่านต่อ


 

โครงการสายใยสหกรณ์ไม่เกษียณ 66 สมัครเลยวันนี้ถึง 14 ก.ย.66

สหกรณ์ได้จัดให้มีโครงการสายใยสหกรณ์ไม่เกษียณ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะให้สมาชิกที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2566 ได้รับทราบว่ายังคงเป็นสมาชิกสหกรณ์ต่อไปได้และ ได้ทําความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับหลังการเกษียณอายุราชการ รวมทั้งได้มีโอกาสพบปะสังสรรค์เพื่อสร้าง ความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในระหว่างเพื่อนสมาชิกทั้งที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2566 และสมาชิกที่เกษียณอายุราชการมาก่อนแล้ว คลิ๊กอ่านต่อ


 

เพื่อป้องกันความเสี่ยงจาก Scammer สอ.ปม.ปรับลดวงเงินถอน-โอน ผ่าน App CO-OP GO เป็น5 หมื่นบาท/วัน เริ่ม 28 ส.ค.66

ในสถานการณ์ปัจจุบัน การหลอกลวงรูปแบบต่างๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต(Scam) ได้มีการระบาดอย่างหนักในประเทศไทย โดยมีผู้เสียหายที่โดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน ดูดเงิน หรือส่งสแปมเข้ามาควบคุมมือถือ เป็นจำนวนมาก โดยในปี 2566 ประเทศไทยได้มีสถิติการรับสายจากมิจฉาชีพสูงถึง 17 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นถึง 165% (ข้อมูลจาก whoscall)

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงเกี่ยวกับการถอนเงินผ่านระบบออนไลน์ คณะกรรมการดำเนินการจึงเห็นควรปรับการกำหนดวงเงินในการทำธุรกรรมใหม่ ซึ่งจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป คลิ๊กอ่านต่อ


สรุปข่าวจากโต๊ะประชุม คณะกรรมการดำเนินการ ประจำเดือนสิงหาคม 2566

รายงานผลการประชุมคณะกรรมการดำเนินการชุดที่ 46 ประจำเดือนสิงหาคม 2566 สรุปสาระสำคัญแจ้งให้สมาชิกทราบ คลิ๊กอ่านต่อ


ของขวัญปีใหม่ 2567 กระเป๋าเป้ forester Bag พร้อมทุกการเดินทาง เริ่มส่งใบคำขอรับของขวัญ 28 ก.ย.- 31 ต.ค.66

“กระเป๋าเป้ Forester Bag”กระเป๋าอเนกประสงค์ ที่มีช่องใส่ของมากถึง 7 จุด ผลิตด้วยผ้ากันน้ำอย่างดี พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง และ ยังมีฟองน้ำกันกระแทก สำหรับใส่ notebook หรือ Tablet สะพายใช้ไปทำงานก็สะดวก สหกรณ์มอบของขวัญปีใหม่ 2567 ให้สมาชิกและสมาชิกสมทบทุกท่าน!! ที่สมัครเป็นสมาชิก ก่อนหรือภายในวันที่ 28 กันยายน 2566 คลิ๊กอ่านต่อ


 

เชิญรับฟังบรรยายพิเศษ “รู้เท่าทันอาชญากรรมไซเบอร์” ลงทะเบียนลุ้นรับหมวกแก็ป รวมกว่า 350 ใบ

ในวันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 13.30 น. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันก่อตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ครบรอบ 45 ปี 

ขอเชิญสมาชิกทุกท่านรับฟังบรรยายพิเศษ “รู้เท่าทันอาชญากรรมไซเบอร์” By ตำรวจไซเบอร์ จากกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ลงทะเบียนลุ้นรับหมวกแก็ป รวมกว่า 350 ใบ ร่วมรับฟังบรรยายได้ 2 ช่องทาง (สงวนสิทธิ์ในการลงทะเบียน ท่านละ 1 ช่องทางเท่านั้น) คลิ๊กอ่านต่อ


สอ.ปม. ร่วมวางพวงมาลา วันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 127 ปี

ในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 นางสาวมาลี ศรีรัตนธรรม รองประธานกรรมการ คนที่ 3 นายภูดิท จันทะเรือง กรรมการ นางภาราดา หินอ่อน รองผู้จัดการส่วนบริหาร และเจ้าหน้าที่ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ร่วมวางพวงมาลา วันสถาปนากรมป่าไม้ ครบรอบ 127 ปี ณ ลานหน้าอาคารเทียมคมกฤส กรมป่าไม้ เพื่อสดุดีวีรชนป่าไม้ รำลึกถึงคุณความดีตลอดจนความเสียสละของเหล่าวีรชนป่าไม้ ที่เสียสละจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ คลิ๊กอ่านต่อ


สารจากประธาน เนื่องในวันคล้ายวันก่อตั้งสหกรณ์ ครบรอบ ๔๕ ปี ๒๘ ก.ย. ๖๖

สวัสดีครับ...ท่านสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ทุกท่าน ในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๖ ซึ่งครบรอบ ๔๕ ปี ที่สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ของพวกเรา ได้ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๑ จนถึงปัจจุบัน ผ่านการบริหารจัดการ ยุคต่าง ๆ ดังนี้ คลิ๊กอ่านต่อ
 


 

ประมวลภาพกิจกรรม วันคล้ายวันก่อตั้งสหกรณ์ ครบรอบ 45 ปี

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 ถือเป็นวันคล้ายวันก่อตั้งของสหกรณ์ ครบรอบ 45 ปี คณะกรรมการดำเนินการ และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมถวายสักการะพระพุทธไตรสสตวรรษาณุสรณ์ พระพรหมและพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ทำบุญถวายสังฆทาน เครื่องไทยธรรม พระภิกษุสงฆ์ และมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียนชุมชนรอบข้างกรมป่าไม้ คลิ๊กอ่านต่อ
 

สรุปผลการดำเนินงาน

สรุปผลการดำเนินงานเดือนสิงหาคม 2566


UploadImage