ข่าวสารสหกรณ์
  • 26 ธ.ค. 2566
 8,490

รวมข่าวสารสหกรณ์ ฉบับเดือนธันวาคม 2566

 บทบรรณาธิการโดย : เทียนหอม
 

เดินทางมาถึงเดือนสุดท้ายของปี 2566 กันแล้วนะคะ ทุกท่านคงผ่านเรื่องราวหลายอย่างมากมายในปีนี้ ทั้งทุกข์และสุขปะปนกันไป และเราหวังว่าท่านคงจะได้พบเจอความสุขสมหวังกันทุกคนนะคะ
 

พูดถึงปีใหม่แล้ว หลายท่านคงกำลังวางแพลนเป้าหมายในชีวิตว่าปีหน้าจะทำอะไรกันบ้าง อาทิเช่น การวางแพลนพักผ่อนท่องเที่ยว วางแผนเรื่องครอบครัว การลงทุนต่างๆ การดูแลสุขภาพ และอีกหลายๆอย่างมากมายที่แต่ละคนคิดไว้ และสิ่งหนึ่งที่คิดว่าทุกคนคงจะวางแผนไว้เหมือนกันคือ การออมเงิน เพื่อความมั่งคงในชีวิต และมีใช้จ่ายเมื่อยามจำเป็น ทางสหกรณ์ก็ได้สนับสนุนในด้านการออมมาโดยตลอด จากแนวทางที่สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้ยึดมั่นและให้ความสำคัญกับการออมเงินมาอย่างยาวนาน และ ได้เปิดประเภทบัญชีออมทรัพย์ ทั้งสิ้น 5 ประเภทบัญชี ครอบคลุมการออมเงินหลากหลายรูปแบบ ให้สมาชิกได้เลือกออมเงินตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ พร้อมรับผลตอบแทน ทุกๆ ปี โดยมีระยะเวลาการจ่ายดอกเบี้ย อ่านรายละอียด

 

สำหรับช่วงสุดท้ายของปีนี้ก็อยากให้ทุกท่านทิ้งความทุกข์ ทิ้งสิ่งไม่ดี ให้หมดไป แล้วมาเริ่มต้นกันใหม่ในปีหน้านะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ ^^


เนื้อหาสำคัญของข่าวในรอบเดือนธันวาคม 2566 สหกรณ์ได้รวบรวมไว้ดังนี้


สอ.ปม. ได้รับการจัดระดับมาตรฐานสหกรณ์ ประจำปี 2566 “เป็นระดับผ่านเกณฑ์มาตรฐานสหกรณ์”

จากเดิมกรมส่งเสริมสหกรณ์มีนโยบายการจัดมาตรฐานสหกรณ์ เพื่อพัฒนาสหกรณ์ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน ซึ่งได้กำหนดระดับมาตรฐานสหกรณ์ออกเป็น 4 ระดับด้วยกัน คือ ระดับดีเลิศ ระดับดีมาก ระดับดี และไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานสหกรณ์ ซึ่งสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้รักษาระดับมาตรฐานในระดับดีเลิศมาทุกๆปี คลิ๊กอ่านต่อ



 

สรุปข่าวจากโต๊ะประชุม คณะกรรมการดำเนินการ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566

รายงานผลการประชุมคณะกรรมการดำเนินการในเดือนพฤศจิกายน สรุปสาระสำคัญแจ้งให้สมาชิกทราบ คลิ๊กอ่านต่อ



ปิดบัญชีสิ้นปี 66 : เพื่อคำนวณปันผล-เงินเฉลี่ยคืน ดอกเบี้ยเงินฝาก การทำธุรกรรม Bill Payment ได้ถึงวันที่ 27 ธ.ค.66

การปิดบัญชีสิ้นปี เป็นการสรุปผลการดำเนินงานจากการบันทึกบัญชีตลอดทั้งปี รวมถึงเป็นการยกยอดหุ้น หนี้ และเงินฝากคงเหลือของสมาชิกสำหรับตั้งต้นในปีบัญชี 2567 อีกทั้งรายละเอียดของรายการหุ้น เงินกู้ เงินฝาก จะถูกมาคำนวณเพื่อจ่ายเป็นเงินปันผล-เงินเฉลี่ยคืน และดอกเบี้ยเงินฝากให้แก่สมาชิก ทั้งนี้หากมีการปิดบัญชีสิ้นปีเรียบร้อยแล้วจะไม่สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูล หรือทำย้อนรายการข้อมูลในปีที่ปิดบัญชีได้ คลิ๊กอ่านต่อ



มีหนี้สามัญมากกว่าหุ้น

สามารถลดส่งหุ้นรายเดือนได้ เหลือขั้นต่ำ 1,200บาท/เดือน คลิ๊กอ่านต่อ



 

ท่องเที่ยวกาญจนบุรี 20 - 21 พ.ย. 66 กับสายใยสหกรณ์ไม่เกษียณ ประจำปี 2566

ภาพความประทับใจ สายใยไม่เกษียณ กาญจนบุรี ทริป 1 เมื่อวันที่ 20 - 21 พฤศจิกายน 2566 คลิ๊กอ่านต่อ



 

ท่องเที่ยวกาญจนบุรี 27 -28 พ.ย. 66 กับสายใยสหกรณ์ไม่เกษียณ ประจำปี 2566

ภาพความประทับใจ สายใยไม่เกษียณ กาญจนบุรี ทริป 2 เมื่อวันที่ 27 - 28 พฤศจิกายน 2566 คลิ๊กอ่านต่อ



 

ประมวลภาพความประทับใจ สายใยสหกรณ์ไม่เกษียณ 66 ประเทศจีน 22 - 27 พ.ย. 66

สหกรณ์ได้นำสมาชิกเกษียณอายุราชการในปี 2566 และผู้ติดตามสมาชิกเกษียณอายุราชการ ร่วมทัศนศึกษา กันที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 22 - 27 พฤศจิกายน 2566 คลิ๊กอ่านต่อ
 

สรุปผลการดำเนินงาน

สรุปผลการดำเนินงานเดือนพฤศจิกายน 2566
UploadImage