ข่าวสารสหกรณ์
  • 31 ม.ค. 2555
 4,662

สอ.ปม. ร่วมบริจาคสมทบทุนจำนวน 1 แสน บาท โดยมอบให้กับ นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อเป็นค่าอาหารช้างป่าของประเทศไทย

  เมื่อวันอังคารที่ 31 มกราคม 2555
 สอ.ปม. ร่วมบริจาคสมทบทุน จำนวนเงิน หนึ่งแสนบาท

ให้กับนาย ดำรงค์ พิเดช
อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
เพื่อเป็นค่าอาหารช้างป่าของประเทศไทย

       โลกทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไป ช้างก็เช่นกัน สัตว์มีคุณอนันต์ที่เคยเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นอยู่บนธงชาติไทย กำลังได้รับความทุกขเวทนาอย่างแสนสาหัสจากน้ำมือของมนุษย์ ช้างป่ากำลังถูกไล่ล่า เพื่อนำมาใช้แรงงานอย่างทารุณ หลายชีวิตต้องทำงานหนัก ยามที่เจ็บไข้หรือประสบอุบัติเหตุจากการทำงานก็มักถูกทิ้งให้ล้มตายจากไป หรือไม่ก็นำไปขายเพื่อนำหนังมาทำรองเท้า  หรือกระดูกเชิงกรานเพียงเพื่อเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับความสวยงาม และอวัยวะต่างๆ ของช้าง
        นายสิทธิชัย อึ๊งภากรณ์ ประธานกรรมการดำเนินการ และคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของช้างป่า ซึ่งทุกวันนี้ ช้างได้ลดน้อยลงทุกที จีงได้ร่วมสมทบทุน จำนวนเงิน หนึ่งแสนบาท โดยมอบให้กับ นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อเป็นค่าอาหารช้างป่าของประเทศไทย
         หากยังไม่มีใครทำอะไรเพื่อช้าง คำว่าช้างเชือกสุดท้ายคงมาถึงเมืองไทยในไม่ช้า ถ้าไม่รีบช่วยกันหาหนทางแก้ไขเสียแต่วันนี้ ช้างผู้มีคุณซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นยุทธปัจจัยสำคัญของกองทัพไทย ออกกอบกู้เอกราชเพื่อบ้านเมืองของไทย เคียงคู่กษัตริย์นักรบหลายยุคหลายสมัย กำลังร่ำไห้ด้วยความทุกข์ทรมาน

****  ผู้ที่อยากจะช่วยเหลือช้าง สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาพหลโยธิน 39 เลขที่บัญชี 039-0-35626-3