ภาพกิจกรรม
  • 26 มิ.ย. 2555
 2,730

สานรัก สานสัมพันธ์ ค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ รุ่นที่ 7

สานรัก สานสัมพันธ์
ค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ รุ่นที่ 7




"พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต" ของคนเรา คือ  พลังแห่งครอบครัว  ที่เป็นสถาบันรากฐานอันสำคัญของสังคม สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้จัดค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์รุ่นที่ 7 เพื่อเสริมสร้างสายสัมพันธ์แห่งความรักระหว่างสมาชิกในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัว ได้ใช้เวลาว่างทำกิจกรรมร่วมกัน ด้วยเกม การแข่งขัน การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ที่จะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจ และความสามัคคีระหว่างสมาชิกภายในครอบครัวให้แข็งแกร่ง  
        
กิจกรรมค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ จัดเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี เพราะสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด สนับสนุนสถาบันครอบครัวให้รักกันอย่างมีคุณภาพ  วันที่ 27 เมษายน 2555 เรามีนัดกันที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เวลาดี ๆ ที่ครอบครัวต่างอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ภารกิจก็เริ่มต้นขึ้นด้วยกิจกรรมต่างๆ มีทั้งกิจกรรมพ่อ แม่ ลูก และครอบครัวอื่น ๆ โดยแต่ละครอบครัวจะต้องร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแรลลี่ การแสดง และหุงข้าวจากกระบอกไม้ไผ่ + ต้มไข่จากถุงพลาสติก เพื่อให้ภารกิจสำเร็จได้ในที่สุด

การสานความรัก ความผูกพัน เป็นเรื่องที่ควรเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา และพร้อมเป็นกำลังใจฝ่าฟันกับปัญหาต่างๆ ไปด้วยกัน และยังได้รับความรู้ด้านระบบนิเวศป่าไม้ จากวิทยากรที่มากความสามารถ

เรามาฟังเสียงสะท้อนจากครอบครัวสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้กันดีกว่า ว่าเขารู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?

 

ครอบครัวคุณอารยา อิมิวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่

           

"ครอบครัวเรามาเข้าค่ายครั้งนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกประทับใจและอบอุ่นมาก ชอบกิจกรรมหลาย ๆ อย่าง ที่ทีมงานจัด ถ้ามาเที่ยวเอง ก็คงไม่ได้มาทำกิจกรรมแบบนี้ มันมีทั้งความสนุกและรู้แฝงกันและได้รับความบันเทิงด้วย อย่างบางคนก็มาจากหลาย ๆ ที่หลายจังหวัด ก็ได้รู้จักพบปะกัน ลูกทิวกับแทม รู้สึกสนุกสนานไปด้วยดิฉันก็ดีใจคะ"


 

ครอบครัวคุณจักรกฤษ เสรีนนท์ชัย จังหวัดปทุมธานี






"ที่มาเข้าค่ายครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลัก คือ อยากให้ลูก ได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ เพราะว่าเราอยู่กรุงเทพ ถึงแม้ว่าคุณพ่อจะทำงานอุทยานก็จริง แต่ก็ไม่มีเวลามาสอนการเดินป่า การจัดหลักสูตรให้เด็กได้ซึบซับความรู้ด้วยกระบวนการที่เขาได้จัดมาแล้วว่าได้ ผลดี แล้ว เด็ก ๆ ก็จะได้ซึบซับเรื่องการดำรงชีวิตในป่าและสัตว์ป่า ที่เขาได้เป็นลูกกวางน้อย เวลาเพียงแค่ 3 วัน เป็นเวลาที่มีค่ามาก อีกทั้งยังได้รับความรู้จากกิจกรรม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้"

 

ครอบครัวคุณทนงศักดิ์  ทารัตน์ จังหวัดลำปาง

      

"ประทับใจที่สหกรณ์สหกรณ์ดูแลสมาชิกดี คือ คอยเช็คตลอดว่าสมาชิกจะมาเข้าค่ายไหม อำนวยความสะดวกเป็นอย่างดี รู้สึกว่าการต้อนรับอบอุ่นดี  ผมดีใจที่มีเวลาให้ลูกโอปอล์มากขึ้น นอกจากจะได้รู้จักเพื่อนสมาชิกใหม่แล้ว บรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ก็ดี เย็นสบาย อาหารก็อร่อย เหมาะสมที่จะใช้สถานที่จัดค่ายต่อไปครับ"

 

ครอบครัวคุณสงัด โรจนติรนันท์ จังหวัดตาก

      

"ประทับใจ มีความสุขและสนุกมากครับที่ได้มาเข้าค่ายครั้งนี้กับครอบครัว ทำให้ครอบครัวเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากขึ้น อยากจะให้สหกรณ์จัดกิจกรรมที่ดีแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆครับ" 

 

ครอบครัวคุณ มาณี ปานแดง กรุงเทพมหานคร

      

"ครอบครัวของเรามาเข้าค่ายครั้งนี้ได้รับ 2 รางวัลเลย ซึ่งนึกไม่ถึงว่าจะได้ รางวัลแรกที่ได้คือ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ที่เราได้ เพราะครอบครัวเราช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมรอยเท้าสัตว์ จื๊กซอร์ ปาโป่ง ที่น้องภูมิประทับใจมากที่สุด คือกิจกรรมเดินป่า และอีกหนึ่งรางวัลที่ได้คือ รางวัลขวัญใจครอบครัว คิดว่า เป็นเพราะน้องภูมิกล้าแสดงออก ทำให้ครอบครัวเพื่อนสมาชิกประทับใจในตัวน้องภูมิ รางวัลยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ความรัก ที่พ่อและแม่มีต่อลูก เป็นประสบการณ์ใหม่ ที่ไม่สามารถหาจากที่ไหนได้เลยค่ะ"

 

บรรยากาศแต่ละครองครัว ทำกิจกรรมร่วมกัน


       

       

       

 

นางสาวอารยา บุญยะศิรินันท์ รองประธานกรรมการดำเนินการ กล่าวต้อนรับ
ค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ รุ่นที่ 7

      
 

วิทยากร ขับกล่อมเสียงเพลง




     

เวลาของครอบครัว คือ เวลาที่มีความสุขที่สุด ความรัก ความเข้าใจในครอบครัว จะช่วยสร้าง ความสัมพันธ์และเป็นการปลูกฝังลูกให้เป็นคนดี มองโลกในแง่ดี ร่วมสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าความรักอย่างจริงใจที่พ่อและแม่ มอบให้กับลูก ให้เวลาครอบครัวมากขึ้น ซึ่งความสุขที่แท้จริงแล้ว อยู่ที่ครอบครัวคุณนั่นเอง..ไม่ต้องไปมองหาอื่นไกล