ภาพกิจกรรม
  • 15 ส.ค. 2554
 2,080

ค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ 21 – 23 ต.ค. 2549


เกี่ยวก้อยนิ้วน้อย ๆ ด้วยสายใยรักในอ้อมกอดที่อบอุ่น สู่ผืนป่ากว้างสุดสายตา ท้าลมหนาว พร้อมบทเพลงบรรเลงจากแมลงตัวน้อย ๆ กับค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ รุ่นที่ 2 เมื่อวันที่ 21 – 23 ต.ค. 2549 ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์


อุ่นเครื่องไปแล้วกับสำนวนกลอนมันส์ๆจากครอบครัวคุณคำรณ สังข์สวน เมื่อฉบับที่แล้ว วันนี้จะปฏิบัติการตามล่า เอ๊ย ตามรอยรักจังกันต่อเนอะ...

ดูจากทีมงานที่ขนกำลังช้างสารมาตั้งกะไก่ยังไม่ตื่น ก็พอรู้ว่าลุยกันขนาดไหน แต่ละสาวเจ้าพนักงาน ผจญภัยสุดขอบฟ้าไปกับท่านสมาชิก ในภาระที่หนักหน่วง เพราะต้องแบกท่านๆขึ้นดอยสูงเสียดฟ้า พลาดพลั้งทำใครตก มีหวังอดโบนัสแหงแก๋ แถมๆอาจได้ไปเที่ยวฮ่องกงฟรี ฮิฮิๆ

กระนั้นแต่ละคนก็รอดชีวิตกันมาได้...ด้วยความซาบซึ้งตรึงใจ มีความสุขร่วมกะท่านสมาชิกลูกๆหลาน กันถ้วนหน้า เอ้อปีหน้าไม่เข็ด ไปอีก..

"เติมเต็มความรัก ความสุข และสายสัมพันธ์ในครอบครัว
ให้มีความลึกซึ้ง และมีความหมายขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์"
ครอบรัวมีแสงพราว


นั่นเป็นความรู้สึกจากใจของครอบครัว มีแสงพราว หลังผ่านค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ ผู้เข้าใจเป้าหมายและเข้าถึงกระบวนการค่ายอย่างแท้จริง สมแล้วที่ครองตำแหน่งที่ 1 ของค่ายแถมเป็นครอบครัวดีเด่นอีกต่างหาก แค่นี้ก็คงพอจะบอกได้ว่าครอบครัวนี้พราวแสงระยิบระยับจับตากรรมการและเพื่อนร่วมค่ายจริงๆ
เขา คุณยงยุทธ มีแสงพราว บอกเราว่าประทับใจกิจกรรมกวางน้อยหลงป่าและ walk rally ซะ เป็นค่ายธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ให้ครอบครัวพ่อแม่ลูกได้เรียนรู้ร่วมและเห็นพ้องต้องกันในที่สุดของคุณค่าแห่งธรรมชาติ ที่ควรอนุรักษ์รักไว้ การสื่อของกิจกรรมค่ายไม่ว่าจะเป็นเกมส์เพลง สอดคล้องรับกันหมด บ่งบอกว่าเจ้าหน้าที่ผู้จัดค่ายผ่านการวางแผนอย่างดี ต้องคนรักงานเท่านั้นที่จะทำได้ เพราะต้องกลั่นออกมาจากใจ ฉายผ่านแววตามองกันเห็นๆ
ครอบครัว “มีแสงพราว” ต้องขอขอบคุณสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ได้ปลูกเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งการอนุรักษ์ให้กับลูกหลานของเราให้สืบสานการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของไทยให้คงอยู่ต่อไปตราบกาลนาน ขอเป็นกำลังใจแก่ผู้จัดและขอให้จัดค่ายฯแก่ลูกหลานเราอย่างต่อเนื่องนะครับ
ขอบคุณเช่นกันที่มาให้ได้พบและรู้จักกัน คิดว่าคงมีบุญร่วมกันมาเนอะ.....


“.......ยอด.....เยี่ยม.....”
ครอบครัวคุณศักดา อัคราช

ขอขอบคุณสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ที่มอบโอกาสที่ดีแก่ครอบครัวเราโครงการค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์ เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ทำให้ลูก ๆ ได้พบกับครอบครัวสมาชิกฯ จากหลายจังหวัดภาค ได้รวมใจร่วมพลังดำเนินกิจกรรมค่าย ฯ ด้วยความรักและสามัคคี ลูก ๆ ได้รู้จัก เข้าใจและรักธรรมชาติยิ่งขึ้น โดยเฉพาะทรัพยากรป่าไม้ที่สวยงามบนยอดดอย อีกทั้งทีมงานวิทยากรที่สรรหามาก็เปี่ยมด้วยพลังและความพร้อม สามารถกระตุ้นความรู้สึกและอารมณ์แห่งความรัก ความห่วงใย ของ พ่อ-แม่-ลูก ที่ซุกซ่อนอยู่ภายในให้ลุกโชนแสดงออกมาด้วยคำพูด จากอารมณ์แท้จริงขณะนั้นได้อย่างอบอุ่น และประทับใจยิ่ง เพียง...สื่อที่มีอยู่ในธรรมชาติบวกกับความคิดของวิทยากร ก็สามารถทำให้เกิดบรรยากาศที่ดีเช่นนี้ได้ ทุกสิ่งในเวาลา 3 วัน 2 คืน คำว่า
“.......ยอด.....เยี่ยม.....”
จากใจเราขอมอบให้ทีมงานสหกรณ์ฯ วิทยากรและอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
ครอบครัวคุณก็ยอดเยี่ยมเช่นกันค่ะ ขอบคุณที่ได้รู้จัก


“3 วันที่ไม่อาจลืมเลือน”
ครอบครัวคุณสมยศ พี่งปาน

ทันทีที่ประกาศว่าได้รับรางวัลที่ 2 ของค่าย เราก็อดยิ้มด้วยความดีใจ เมื่อได้เห็นความเฮ ของครอบครัว ท่านสมยศ บอกฝากความประทับใจผ่านวารสารสหกรณ์มายังทุกคน ว่า ได้พบคนดีๆน่ารักในค่าย สถานที่ดี ทัศนียภาพที่สวยงามที่เราสามารถเห็นได้ยาก บริการดี ความสัมพันธ์เยี่ยม คงหาได้ยากในสังคมทุกวันนี้แต่พวกเราโชคดีที่ได้มา เป็น 3 วันที่ไม่อาจลืมเลือนเด็กๆผู้ใหญ่ผูกมิตรจะจดจำไปตลอด
ขอขอบคุณสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ต้อนรับครอบครัวที่มาเข้าค่ายเป็นอย่างดี และวิทยากรทุกท่าน รู้สึกว่าจะเป็นความประทับใจที่ควรจดจำตลอดไป ครอบครัวเป็นปลื้ม จบ
................................
ค่ายครอบครัวสหกรณ์สัมพันธ์