ข่าวสารสหกรณ์
  • 19 เม.ย. 2566
 5,684

รวมข่าวสารสหกรณ์ ฉบับเดือนเมษายน 2566

 บทบรรณาธิการโดย : เทียนหอม
 

สวัสดีเดือนเมษายนค่ะ ผ่านกันไปแล้วนะคะกับเทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของไทย ถือว่าเป็นปีที่ประเทศไทยได้กลับมาเปิดเทศกาลสงกรานต์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากงดเว้นมานานเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกๆพื้นที่ในไทย มีการจัดงานให้ได้เล่นน้ำกัน ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศหน้าร้อนนี้ชุ่มฉ่ำ สนุกสนาน เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ออกมาเล่นน้ำคลายร้อน
 

ช่วงเทศกาลแบบนี้ก็เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเลยก็ว่าได้นะคะ ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อของใช้ ของฝาก จ่ายค่าเดินทาง ค่าท่องเที่ยว แต่เพื่อเป็นการสำรองจ่ายที่ไม่ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน สมาชิกก็ต้องบริหารการเงินของตนเองให้ดี ซึ่งสหกรณ์เองก็มีการเปิดหลักสูตร CO-OP E-learning หลักสูตรที่ 3 ให้สมาชิกได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินของตนเองตามวิธีการสหกรณ์ และหลักเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงสอนการหารายรับเพิ่มจากการให้เงินทำงาน และยังมีการแนะนำ Applications ในการช่วยทำรายรับรายจ่ายส่วนบุคคล และยังมีของรางวัล CO-OP BOX กล่องข้าวอเนกประสงค์ มอบให้กับสมาชิกและสมาชิกสมทบ ที่ทำแบบทดสอบผ่าน 60% ขึ้นไปอีกด้วยค่ะ ของรางวัลมีจำนวนจำกัดนะคะ สำหรับหลักสูตรที่ 3 นี้เปิดให้เรียนถึง 30 มิ.ย. 66 นะคะ คลิ๊กเข้าเรียน


เนื้อหาสำคัญของข่าวในรอบเดือนเมษายน 2566 สหกรณ์ได้รวบรวมไว้ดังนี้


สรุปข่าวจากโต๊ะประชุม คณะกรรมการดำเนินการ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566

รายงานผลการประชุมคณะกรรมการดำเนินการชุดที่ 46 ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องต่าง ๆ สรุปสาระสำคัญแจ้งให้สมาชิกทราบ คลิ๊กอ่านต่อ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, นิตยสาร และ ข้อความพูดว่า "cO-OPELearning CO-OP Learning รายได้ เงินออม ค่าใช้จ่าย เข้าเรียนได้เลย ที่เว็บไซค์สหกรณ์ วันนี้ ถึง 30 นี้ถึง30มิ.ย.66 มิ.ย.66 66 FORESTCOOP สมการสู่ความมั่นคงกาจการเงิน หลักสูตร ใหม่!! ห้องเรียนออนไลน์ หลักสูตรที่ การบริหารการเงินของตนเอง 3 ตามวิธีการสหกรณ์ และหลักเศรษฐกิจพอเพีย ลุ้นรางวัล กล่องข้าว co-OP O รวมรางวัลกว่า 600 รางวัล สมาชิก 300 รางวัล สมาชิกสมทบ 300 รางวัล ٢ 02 579 7070 f @Forestcooppage @ @Forestcoop 合 Forestcoop@gmail.com ト www.025798899.co"
ห้องเรียนออนไลน์ หลักสูตรที่ 3 สำหรับสมาชิกและสมาชิกสมทบ

การบริหารการเงินของตนเอง ตามวิธีการสหกรณ์และหลักเศรษฐกิจพอเพียงเข้าเรียนได้เลยวันนี้ ถึง 30 มิ.ย. 66  เรียนสนุก ลุ้นรางวัล กล่องข้าว CO-OP BOX ของรางวัลมีจำนวนจำกัด คลิ๊กอ่านต่อ

  
UploadImage
 

สอ.โรงพยาบาลเพชรบุรี จำกัด ศึกษาดูงาน วันจันทร์ ที่ 27 มี.ค. 66

เมื่อวันจันทร์ ที่ 27 มี.ค. 66 นายสนอง เพชรคง รองประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลเพชรบุรี จำกัด ได้นำคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 9 ท่าน มาศึกษาดูงานสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ในด้านการบริหารเงินลงทุน โดยมี นายธนโรจน์ โพธิสาโร ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน และยังมี นางสาวสุรีย์ แสงสุขีลักษณ์ เหรัญญิก นางวรีย์พรรณ โหมดเทศ ผู้จัดการ นางภาราดา หินอ่อน รองผู้จัดการส่วนบริหาร นายพงศธร สุวรรณภิญโญกุล รองผู้จัดการส่วนการเงิน และนางสาวฐิติพรรณ วณิชประสิทธิ์ รองผู้จัดการส่วนสินเชื่อ ร่วมให้การต้อนรับ คลิ๊กอ่านต่อ



โครงการสัมมนากรรมการและเจ้าหน้าที่ ประจำปี 2566

โครงการสัมมนากรรมการและเจ้าหน้าที่ ประจำปี 2566 ณ Lebassin Resort จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 1 - วันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด จัดให้มีการสัมมนากรรมการและเจ้าหน้าที่ เรื่อง “แผนการปฏิบัติงาน ประจำปี 2566 มุมมองในการพัฒนาสหกรณ์ และการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน” เพื่อให้คณะกรรมการดำเนินการ และเจ้าหน้าที่ ได้รับทราบแผนการปฏิบัติงานประจำปี อีกทั้งได้นำเสนอมุมมองในการพัฒนาสหกรณ์และการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ของสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด คลิ๊กอ่านต่อ


UploadImage
 

สอ.การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จำกัด ศึกษาดูงาน วันจันทร์ ที่ 10 เม.ย. 66

เมื่อวันจันทร์ ที่ 10 เม.ย. 66 สอ.การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จำกัด ได้นำคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 14 ท่าน มาศึกษาดูงานสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ในด้านระเบียบการให้กู้ฉุกเฉินออนไลน์ ระบบการให้กู้ฉุกเฉินออนไลน์ผ่าน Mobile App และระบบการใช้โปรแกรมทั้งหมด โดยมี นายธนโรจน์ โพธิสาโร ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน และยังมี นายณรงค์ มหรรณพ รองประธานกรรมการ นางสาวสุรีย์ แสงสุขีลักษณ์ เหรัญญิก นายภูดิท จันทะเรือง กรรมการ นางวรีย์พรรณ โหมดเทศ ผู้จัดการ นางภาราดา หินอ่อน รองผู้จัดการส่วนบริหาร นายพงศธร สุวรรณภิญโญกุล รองผู้จัดการส่วนการเงิน นางสาวฐิติพรรณ วณิชประสิทธิ์ รองผู้จัดการส่วนสินเชื่อ และนางสาวสุวารี ใยเผือก เจ้าหน้าที่เทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมให้การต้อนรับ คลิ๊กอ่านต่อ

UploadImage


สอ.พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด ศึกษาดูงาน วันพุธ ที่ 19 เม.ย. 66

เมื่อวันพุธ ที่ 19 เม.ย. 66 สอ.พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด ได้นำคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 7 ท่าน มาศึกษาดูงานสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ในเรื่องการให้บริการถอนเงินฝากผ่านตู้ ATM และวิธีปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยมี นายธนโรจน์ โพธิสาโร ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับคณะศึกษาดูงาน และยังมี นายณรงค์ มหรรณพ รองประธานกรรมการ นายประสิทธิ์ นิ่มนวลฉวี กรรมการ นางวรีย์พรรณ โหมดเทศ ผู้จัดการ นางภาราดา หินอ่อน รองผู้จัดการส่วนบริหาร นายพงศธร สุวรรณภิญโญกุล รองผู้จัดการส่วนการเงิน นางสาวฐิติพรรณ วณิชประสิทธิ์ รองผู้จัดการส่วนสินเชื่อ และนายวีระชัย ข่ายสุวรรณ์ หัวหน้ากลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมให้การต้อนรับ คลิ๊กอ่านต่อ



กิจกรรมประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์

วันสงกรานต์ นั้นถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งยึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาแต่โบราณ และเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงามฝังลึกอยู่ในชีวิตของคนไทย ซึ่งวันสงกรานต์นั้นตรงกับวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี โดยทั่วไปแล้ว กิจกรรมในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์นั้น คนไทยนิยมเล่นน้ำ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระวันสงกรานต์ ใครที่อยู่ห่างไกลครอบครัว ก็จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองวันปีใหม่ไทย รวมถึงกล่าวคำอวยพร "สุขสันต์วันสงกรานต์" และ "สวัสดีวันสงกรานต์" ให้แก่กัน สามารถสรุปประเพณีสำคัญ ๆ ที่นิยมทำกันในช่วงสงกรานต์ได้ คลิ๊กอ่านต่อ
 

สรุปผลการดำเนินงาน

สรุปผลการดำเนินงานเดือนมีนาคม 2566

UploadImage